<center> <script async src="//pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"></script> <!-- kakikboy --> <ins class="adsbygoogle" style="display:inline-block;width:728px;height:90px" data-ad-client="ca-pub-7767569259747975" data-ad-slot="8223741246"></ins> <script> (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({}); </script>
Artist

ถึงแม้จะเกิดมามีแต่แม่คนเดียวที่คอยเลี้ยงดูสำหรับ น้องนาย ณภัทร ลูกชายสุดหวงของคุณแม่หมู ล่าสุดเจ๊ก็ได้ไปอ่านบทสัมภาษณ์ของหนุ่มนาย ที่เปิดใจในนิตยสารเล่มหนึ่งว่า

บางคนมองว่าครอบครัวผมไม่สมบูรณ์ แต่ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้น
แม่ผมโคตรเจ๋ง (หัวเราะ) ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองขาด
ผมมีความสุขกับทุกอย่าง ผมมีเพื่อนที่รวยกว่าก็จริง
แต่ผมไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น
เรื่องการใช้สิ่งของ ผมเป็นคนที่มองเรื่องการใช้งานก่อน
ผมไม่ติดแบรนด์เนมเลย
ถามว่าอยากย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไหม
ผมไม่อยากเปลี่ยนอะไรทั้งนั้น ทุกอย่างที่ผ่านมาแล้วเป็นสิ่งที่ดีมาก
ผมอาจจะไม่ได้รวยเหมือนเพื่อนคนอื่น
แต่สิ่งที่พวกเขาไม่มีคือแรงผลักดัน
ความลำบากที่ผมมีเป็นสิ่งที่ดีมาก หาไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้ว
‪#‎ELLEMEN‬ : คุณพูดเรื่องแม่บ่อยครั้ง อะไรคือแนวคิดของแม่
ที่ มี อิ ท ธิ พ ล ต่ อ คุ ณ จ น ถึ ง ปั จ จุ บั น ?
ทุกอย่าง ผมอยู่กับแม่ตั้งแต่เด็ก เ ห็ น ทุ ก สิ่ ง ที่ เ ข า ท ำ
คนอาจจะมองว่าผมลูกแหง่ติดแม่ แต่เขาไม่เข้าใจหรอก
ว่าเราสนิทกันมากเรามีกันอยู่แค่ 2 คน ถ้าผมไม่ดูแลแล้วใครจะทำ
แม่จะ ส อ น ผ ม ผ่ า น ป ร ะ ส บ ก า ร ณ์ จ ริ ง
คุณเชื่อไหมว่าตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยชกต่อยกับใคร
เพราะผมมีอาวุธ 2 อย่างที่แม่ให้ผมติดตัวก่อนออกจากบ้าน
คือ ‪#‎การขอโทษ‬ กับ ‪#‎รอยยิ้ม‬
แต่ถ้าเรื่องแนวคิดต้องยกให้กับหลักพระพุทธศาสนา
ผมยึดกฎ 2 อย่างในการดำรงชีวิตมาตลอด คือ
ศีล 5 กับ ไตรลักษณ์ - ศีล 5 อาจจะมีคนรู้บ้างแล้ว
แต่ไตรลักษณ์ผมคิดว่าเป็นแนวคิดที่สุดยอดมาก อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
อนิจจังคือการเปลี่ยนแปลง วันนี้ผมมีชื่อเสียง
อีกวันนึงผมอาจจะไม่มีก็ได้ อยู่ที่เราจะยอมรับได้ไหม
ทุกขังคือ เรื่องโคตรธรรมดาของมนุษย์
เราจะกำความทุกข์นั้นไว้ได้นานแค่ไหน เหมือนเรากำก้อนหินไว้
กำแน่นๆ เราก็เจ็บเอง แต่ถ้าเราปล่อยก็สบาย
ส่วนอนัตตา คือการไม่มีตัวตน สิ่งของนอกกายของผมทุกอย่าง
โทรศัพท์ กระเป๋า นาฬิกา ตายไปก็เอาไปไม่ได้
เพราะฉะนั้นผมไม่ยึดติดกับอะไรสักอย่าง
อ่านแล้วบอกเลยว่า เจ๊หล่ะซึ้งเลยคะ




ขอบคุณเนื้อหาจาก Ellemen Thailand พฤศจิกายน 2558
ที่มา:http://board.postjung.com/928969.html

About Unknown

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.